Hợp Xướng Truyện Kiều (Nhạc Sĩ Vũ Đình Ân)



Hợp Xướng Truyện Kiều (Nhạc Sĩ Vũ Đình Ân)
Hội Âm Nhạc TP HCM




CD hợp xướng Truyện Kiều của nhạc sĩ Vũ Đình Ân (lời thơ truyện Kiều) do công ty Bạn yêu nhạc phát hành. Tác phẩm gồm 3 chương (Mối tình đâu, Hồng nhan bạc mệnh và Tình chị duyên em) với tất cả 12 đoạn, được diễn tả theo một lối hát thơ truyền thống.

Sự thú vị còn ở chỗ, cũng thời gian này, bản giao hưởng Truyện nàng Kiều của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam lần đầu tiên cũng được dàn dựng 4 trong tổng số 6 chương và đã vang lên trên sân khấu nhà hát TP.HCM trong đêm kỷ niệm 7 năm thành lập nhà hát giao hưởng và vũ kịch TP (9/9).

Ngày 25 tháng này, hợp xướng truyện Kiều của Vũ Đình Ân cũng sẽ được trình diễn “sống” trên sân khấu NVH Phú Nhuận. Không ai dám lạc quan về sức tiêu thụ của CD này, tuy nhiên, có một sự trùng hợp đáng mừng nữa: ngày 20/8 vừa qua, lần đầu tiên đội hợp xướng mới tập hợp của Nhà thiếu nhi TPHCM xuất ngoại tham dự liên hoan đồng ca Quốc tế 2001 tại Giang Môn, Trung Quốc được đánh giá cao, qua đó, lãnh đạo Nhà thiếu nhi TP đang có dự định đưa hình thức biểu diễn hợp xướng trở thành một sinh hoạt thường xuyên ở đây.

Có thể sự “liều mạng” của Vũ Đình Ân lại đánh dấu một thời kỳ mới trên thị trường âm nhạc của hợp xướng chăng?


No comments:

Post a Comment