PNF CD - Tuấn Ngọc - Bâng Khuâng Chiều Nội Trú (2013)



PNF CD - Tuấn Ngọc - Bâng Khuâng Chiều Nội Trú (2013) 




Album "Bâng khuâng chiều nội trú" gồm 9 tình khúc xưa được nhiều khán thính giả yêu thích Do Phương Nam phim vừa phát hành. Những ca khúc có giai điệu man mác, trầm buồn cùng tiếng hát mang đậm chất tự sự của ca sĩ Tuấn Ngọc mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc.

9 ca khúc thể hiện trong album vẫn theo sở trường của ca sĩ Tuấn Ngọc với tiết tấu chậm, da diết như: "Kiếp nào có yêu nhau", "Chuyện tình buồn" (nhạc Phạm Duy), "Mắt lệ cho người", "Giọt lệ cho ngàn sau" (Từ Công Phụng), "Ru ta ngậm ngùi", "Lặng lẽ nơi này" (Trịnh Công Sơn), "Bâng khuâng chiều nội trú", "Thương nhau ngày mưa" (Nguyễn Trung Cang), "Giọt nước mắt ngà" (Ngô Thụy Miên). Các bài hát đều có ca từ rất đẹp, giàu chất thơ trên nền nhạc trữ tình, dễ đi vào lòng người nghe.

"Mắt lệ cho người" và "Giọt lệ cho ngàn sau" là hai tình khúc của nhạc sĩ Từ Công Phụng được Tuấn Ngọc hát khá thành công. Giọng ca Tuấn Ngọc đã làm toát lên được cái thần ca khúc. Ca sĩ Tuấn Ngọc hát không ủy mị, sướt mướt mà như trần tình, giãi bày bằng chất giọng nam trầm ấm.

Nghe suốt album, người ta có cảm giác ca sĩ Tuấn Ngọc đang lần giở từng trang nhật ký thời áo trắng với bao xúc cảm. Từ khởi đầu với những bẽn lẽn, thơ mộng thuở mới yêu với "Thương nhau ngày mưa", "Bâng khuâng chiều nội trú" rồi đến những nhớ thương, luyến tiếc cho cuộc tình đã qua với "Ru ta ngậm ngùi"…Các ca khúc được sắp xếp theo chuỗi cảm xúc liền mạch, giúp người nghe có cảm giác như đang nghe kể một câu chuyện tình.

Album được hòa âm, phối khí đơn giản, với sự hòa điệu của dương cầm, trống, ghi ta cùng nhiều hiệu ứng âm thanh làm tăng sức hấp dẫn của các bài hát.

ĐĂNG HUỲNH (Báo Cần Thơ)


No comments:

Post a Comment