Asian Top Music | OSA Productions | TrinhNamSon Music Productions

Asian Top Music (ATM Productions)

Trịnh Nam Sơn bắt đầu học nhạc tại những colleges ở Orange County.  Sau đó vào đầu năm 85, anh chuyển hẳn qua học một cách “tới nơi tới chốn” với một chương trình cấp tốc về sáng tác, điều khiển dàn nhạc,vv… Anh từng được hướng dẫn bởi những nhà soạn nhạc phim quốc tế lừng danh như Henri Mancini, Bill Conti, Alan Ferguson, Dick Grove, vv… để ra trường vào cuối năm 86. Ngoài việc nghiên cứu về nhạc phim, anh còn trau dồi thêm về guitar và sau đó là saxo.

Sau một thời gian sống ở Orange County, Trịnh Nam Sơn di chuyển lên cư ngụ tại San Jose. Có một dạo anh cộng tác với một ban nhạc người Trung Hoa trình diễn tại các Bars và Clubs ở miền bắc California. Sau đó anh thành lập một phòng thu thanh lấy tên là ATM, tức Asian Top Music trùng với tên gọi tắt của máy rút tiền tự động “Automatic Teller Machine”!  Bởi vậy, từ  93 đến 97, anh luôn phải chi ra nhiều tiền cho phòng thu, như anh nói đùa về sự trùng hợp này.

Sau khi ATM ngưng hoạt động, Trịnh Nam Sơn lại dời xuống lại Orange County và ở luôn cho đến nay. Ngoài việc viết nhạc cho những phim tài liệu của Mỹ như một nhạc sĩ tự do, Trịnh Nam Sơn còn thiết lập một phòng thu và trung tâm nhạc lấy tên tắt của anh là TNS Music Productions. TNS đã cho ra đời được 2 CD, CD mới nhất là “Gọi Từng Yêu Thương”, gồm 10 sáng tác của anh.

Một số do anh trình bầy, số còn lại do Diễm Liên, Nguyên Khang và Thanh Lam diễn tả.  Những nhạc phẩm này cũng đã được cơ quan thẩm quyền về văn hoá ở Việt Nam cho phép phổ biến cùng với một số ca khúc khác của anh. Do đó, sau khi phát hành tại Hoa Kỳ, “Gọi Từng Yêu Thương” đã chính thức được bán tại Việt Nam từ đầu năm 2004...

▬ ATM CD 7 - Lacus Somniorum - Sea Of Dreams (1995)
▬ ATM CD 10 - Một Chút Ân Tình (1996)

 

 

 

1 comment:

  1. Asian Top Music 01 Con Tim Thật Thà 1993 Selection 1
    Asian Top Music 02 Tình Cuối Xót Xa 1993 Selection 2 - Trịnh Nam Sơn, Thanh Vân
    Asian Top Music 03 Bối Rối 1994 Trịnh Nam Sơn, Thanh Vân
    Asian Top Music 04 The Golden Album 1994
    Asian Top Music 05 The Best Of Trịnh Nam Sơn - Ngọc Lan 1994 Trịnh Nam Sơn, Ngọc Lan
    Asian Top Music 06 Si Mê 1995 Trịnh Nam Sơn, Kỳ Duyên
    Asian Top Music 07 Lacus Somniorum - Sea Of Dreams 1995
    Asian Top Music 10 Một Chút Ân Tình 1996

    OSA Productions 06 Tình Đến Rồi Xa 1997 Tình khúc Phạm Vinh & Trịnh Nam Sơn

    ReplyDelete