Viết Tân CD - Quang Dũng - Tình Bỗng Chốc Là Không (2011)

Viết Tân CD - Quang Dũng - Tình Bỗng Chốc Là Không (2011)




"Mỗi ca khúc làmột sự chia sẻ, có buồn, mất mát và chia ly. Đó là những trải nghiệm từ ngườihát và hát lên để tỏ bày cũng khán giả". Quang Dũng nói về 11 ca khúc trongalbum lần này. Có thể chưa nghe, nhưng ngay tên của các bài hát, khán giả đãphần nào cảm nhận được không khí trầm buồn: Yêu là chết trong lòng, Hối tiếc,Trăm nhớ ngàn thương, Tình phụ, Như giấc chiêm bao...

"Ngay cả tựa đề Tình bỗng chốc là không cũng có thể gây tò mò", trước ý kiến này, nam ca sĩ chỉ cười nhẹ và khéo léo trả lời: "Đó không phải là chủ ý của tôi mà là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Không phủ nhận, người hát cần đồng cảm với ca khúc thì mới chọn để hát nhưng thực tế, cảm xúc của Quang Dũng không nặng nề đến như thế". Anh nói, chuyện hôn nhân với người đẹp Jennifer Phạm tan vỡ đã được chia sẻ trên báo và đó như là một lời tổng kết cho chuyện buồn đã qua. "Với bài báo đó, tôi muốn mở một giai đoạn bình yên mới cho cả Quang Dũng và Jennifer Phạm".

Giải thích thêm về tựa đề album, Quang Dũng cho biết, ban đầu anh định đặt tên là "Tình ca" và đánh số thứ tự cho các sản phẩm tiếp theo như từng làm với một loạt album có tựa đề một chữ như: Chuyện, Ta, Yêu... Nhưng chữ "Tình ca" chưa nói lên đủ tính chất của album mới. Phải đợi đến khi nhạc sĩ Diệu Hương gởi bài Tình bỗng chốc là không về, anh mới tìm được một tựa đề có thể xâu chuỗi lại dòng cảm xúc xuyên suốt qua từng bài hát.

Ngoài bài hát chủ đề, nhạc sĩ Diệu Hương - người từng làm nên thành công đầu tiên cho Quang Dũng với Vì đó là em - còn tặng anh hai ca khúc: Nỗi buồn còn lại, Đêm buồn. "Tôi cảm nhận có chút gì như là tình cảm mà nhạc sĩ dành cho tôi qua các bài hát này", nam ca sĩ chia sẻ.

Một số ca khúc củanhạc sĩ Lam Phương, Trường Sa, Trầm Tử Thiêng vừa được cấp phép cũng có mặt trong album lần này. Vẫn giữ sở trường hát nhạc trữ tình, Quang Dũng không sợ bị cho là "đi vào lối mòn" vì theo anh, cái gì là của mình thì nên phát huy nó hết mức có thể.

Trở lại sau một năm khá im tiếng, Quang Dũng có nhiều hoạt động sôi nổihơn để đến gần khán giả khắp mọi nơi.

Ngoài CD Tình bỗng chốc là không, anh cũng phát hành DVD Ngày nữa để yêu thương. Đây là chương trình ghi hình liveshow đầu tiên của nam ca sĩ tổ chức trên quê hương Quy Nhơn năm 2010. Cuốn DVD là món quà Quang Dũng gởi đến khán giả khắp nơi, những người không có dịp thưởng thức trực tiếp chương trình.

Đầu tháng 8, tour lưu diễn đầu tiên của Quang Dũng tại Australia sẽ diễn ra tại 2 thành phố Sydney(5/8) và Melbourne (7/8). Chương trình do đạo diễn Thái Huân thực hiện, là liveshow có đầu tư dàn dựng xuyên suốt chứ không như các chuyến lưu diễn trướcđây, ca sĩ xếp hàng ra hát. Nữ ca sĩ Thanh Hà, Trần Thu Hà là khách mời trong show diễn.

Tháng 9, QuangDũng tiếp tục đưa tour diễn đến Mỹ. Ngoài Thanh Hà, thay thế cho ca sĩ Trần Thu Hà sẽ là khách mời Nguyễn Hồng Nhung. Sau đó, Quang Dũng sẽ về Việt Nam, lên kế hoạch cho liveshow diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Theo TrungSơn Vnexpress


No comments:

Post a Comment