Dĩa Hát Capitol LS 1047 | LS 1048 - Công Chúa Thủy Tề (1970) (2 Dĩa 33 Vòng)

Dĩa Hát Capitol LS 1047 | LS 1048 - Công Chúa Thủy Tề (1970) (2 Dĩa 33 Vòng)

Công Chúa Thủy Tề 
 
Soạn Giả Yên Sơn 
Bạch Tuyết, Hoài Vĩnh Phúc, Văn Hường, Kim Ngọc, Văn Chung
 
 
 


 

 
CÔNG CHÚA THỦY TỀ

Năm đó vào đêm 30 Tết tại đình làng Nga Mi Sơn có một Miếu Thần người ta thấy 2 bóng người đàn Ông đang quỳ bên nhau thì thầm khấn vái, đó là Thừa Tướng Kim Sũng và quan Thái Giám Trương Dỏng họ cùng nhau cầu con, nếu sau này đôi bên sang đặng 1 trai 1 gái thì họ sẽ kết làm thông gia.

Lòng thành khẩn của đôi bạn chi thân được linh thần chứng chiều vợ Thừa Tướng Kim Sũng sinh đặng 1 gái tên là Mẫu Đơn, vợ Trương Dỏng sinh đặng 1 con trai tên Trương Chân, nhưng chẳng may vợ chồng Trương Dỏng qua đời, Trương Chân mới y theo lời Cha trước phút lâm chung, cầm tờ Hôn Chúc đến trao cho Thừa Tướng Kim Sũng đặng kết nghĩa châu trân với nàng Mẫu Đơn.

Vì thấy Trương Dỏng đã chết còn Trương Chân thì nghèo khó nên Thừa Tướng thay lòng cho Trương Chân ra ở tạm ngoài 1 thư trai bên hồ Bích Ba, mỗi ngày chỉ thí cho 2 bữa suốt một năm qua không người lui tới, Trương Chân chỉ đùa giỡn với mấy con cá dưới hồ cho khuây khỏa.

Nhưng ngờ đâu dưới hồ ấy có con cá chép vàng đã tu luyện được 2 ngàn năm (tức Công Chúa Thủy Tề) thấy thế thương tình nên cứ đến canh hai là trồi lên khỏi mặt nước hiện nguyên hình người thật giống nàng Mẫu Đơn con của quan Thừa Tướng để đến an ủi chàng hàn sĩ Trương Chân, Trương Chân nào hiểu được cứ đêm đêm cùng Mẫu Đơn giả (tức Công Chúa Thủy Tề) nhìn hoa thưởng nguyệt hẹn ước đá vàng mà chàng vẫn ngờ là mẫu đơn thật.

Nhưng vạn sự trên đời không bao giờ được êm xuôi như giòng nước chảy, nên vào một đêm nọ, Công Chúa Thủy Tề nổi lên khỏi mặt nước thì cũng là lúc nàng Mẫu Đơn thật đi dạo vườn hoa nên công chúa liền núp vào bụi liễu, tội nghiệp cho chàng Trương Chân có hay biết gì đâu thấy mẫu đơn thật là chạy tới ôm chầm vào lòng, bị mẫu đơn thật la lên thế là có cơ hội cho Thừa Tướng tống cổ Trương Châu ra khỏi nhà. Chàng đi lang thang đến 1 sườn đồi thì nàng Mẫu Đơn giả chạy theo năn nỉ và hứa sẽ cùng chàng ra đi mãi mãi…

Bỗng đâu gặp lại Thừa Tướng đi chầu về ngang trông thấy ngỡ Trương Châu dụ dỗ con mình dẫn đi, nên bắt cả hai đem về nhà thì mới vỡ lẽ, là con gái mình cũng đang ở tại nhà, giờ đây hai nàng Mẫu Đơn giống nhau như hai giọt nước không ai tài nào phân biệt được cứ ngỡ là yêu quỷ hiện hình nên vội mời Bao Công đem thanh Trảm Yêu kiếm đến xử. Nhưng khi Bao Công vừa vào thì trớ trêu thay lại có 1 ông Bao Công nữa cũng vừa đến hai ông cũng giống nhau như khuôn đúc. Thế là gia đình của Thừa Tướng phải 1 phen thất điên bát đảo cũng vì lòng gian ác của hắn mà ra.

Lợi dụng trong lúc lộn xộn nên Công Chúa Thủy Tề liền dẫn Trương Chân liền thoát khỏi gia đình hiểm độc của tên Thừa Tướng để xuống thủy cung chung sống cùng nàng. Bỗng đâu Phật tổ Như lai phạt Công Chúa Thủy Tề không cho nàng trở về thủy giới, phải ở lại dương trần chung sống với Trương Châu mà trả quả...

CÔNG CHÚA THỦY TỀ là 1 tác phẩm thần thoại Trung Hoa đắc ý nhất của soạn giả Yên Sơn được thu thanh vào đĩa hát CAPITOL là 1 hãng đĩa được kế vào hàng Vĩ Đại nhất Thủ Đô SAIGON.

Với các thành phần nghệ sĩ mà quí vị yêu mến nhứt đồng thủ diễn các vai sau :
Bạch Tuyết… vai… CÔNG CHÚA THỦY TỀ
Bạch Tuyết… vai… MẪU ĐƠN
Văn Hường… vai… Bao Công (thiệt)
Văn Hường… vai… Bao Công (giả)
Văn Chung… vai… Thừa Tướng Kim Sũng
Hoài Vĩnh Phúc… …vai… Hàn Sĩ Trương Chân
Kim Ngọc..…………vai… Thừa Tướng phu nhơn
Cẩm Hường…….. …vai… Xuân Lan
Hoàng Mộng Hiếu… vai… Thu Cúc
Bé Thu Vân….……. vai… Kim Đồng
Nhạc Sĩ
Văn Vĩ … đàn… Lục huyền Cầm
Năm Cơ .. đàn… Sến
Tư Huyện đàn… Vĩ Cầm và Tranh
Và Ban Tân Nhạc LÊ VĂN THIỆN


No comments:

Post a Comment