Ngày Xửa Ngày Xưa 11 - Cậu Bé Rừng Xanh (2006)

 

Ngày Xửa Ngày Xưa 11 - Cậu Bé Rừng Xanh (2006)

Nhà sản xuất: Hãng Phim Trẻ.
Diễn viên: NSƯT Thành Lộc, Minh Nhí, Bạch Long, Hoàng Trinh, Đình Toàn, Hương Giang, Lương Mỹ, Đại Nghĩa, Đức Thịnh….
Đạo diễn: Vũ Minh
Biên tập: Huỳnh Anh Tuấn – Kim Loan
Đạo diễn Video: Trần Cảnh Đôn
GĐSX: Nguyễn Vĩnh Thiện



Thứ Hai, 12/12/2005 19:59 SGGP

Năm 2005, được xem là năm khá thành công của chương trình nhạc kịch thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa” của Sân khấu IDECAF. Cả hai chương trình ra mắt khán giả nhí vào dịp 1 – 6 và Tết Trung thu đều tạo nên “cơn sốt vé” và chính điều này đã khích lệ tinh thần ê kíp nghệ sĩ của IDECAF bắt tay vào thực hiện chương trình Ngày xửa ngày xưa 11 “Cậu bé Rừng xanh”.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Mowgly người sói” của nhà văn Rudyard Kipling và đặt cái tên khá quen thuộc với các em thiếu nhi “Cậu bé Rừng xanh”, tác giả Thanh Phương gởi đến các em thiếu nhi câu chuyện về “Cậu bé Rừng xanh”...

Một ngày nọ, muông thú của khu Rừng xanh đang vui vầy trong ngày hội thì vua Sư tử và Hổ thọt giao tranh với nhau xem ai là bá chủ sơn lâm… Lúc ấy, bỗng nhiên trên trời rơi xuống một cậu bé bụ bẫm, tất cả muông thú đều rất ngạc nhiên lẫn thích thú. Riêng Hổ thọt thì muốn ám hại cậu bé để trả thù con người, bởi chính con người làm Hổ thọt bị thương tật. Nhưng thấy cậu bé dễ thương, vua Sư tử, Hoàng hậu và muông thú đã đứng ra bảo bọc và nhận làm con thay cho hoàng tử của Rừng xanh đã bị con người sát hại. Từ đó, cậu bé lớn lên trong sự thương yêu, dạy dỗ của muông thú với cái tên “Cậu bé của Rừng xanh”.

Lần này, ngoài các gương mặt nghệ sĩ quen thuộc với các em thiếu nhi của “Ngày xửa ngày xưa” như: NSƯT Thành Lộc, diễn viên Hoàng Trinh, Bạch Long, Hương Giang, Đình Toàn... chương trình còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Minh Nhí. Đặc biệt, trong chương trình Ngày xửa ngày xưa 11, lần đầu tiên Sân khấu IDECAF mời hơn 20 diễn viên xiếc và các “diễn viên” voi, khỉ, chó, ngựa, trăn của Đoàn xiếc TPHCM tham gia.

Trong chương trình, diễn viên Đình Toàn được chọn vào vai “Cậu bé Rừng xanh” tinh nghịch. Để diễn tốt vai này, ngoài khả năng diễn xuất, ca hát, nhảy múa, Đình Toàn còn tập làm quen với các loại thú: trăn, ngựa của Đoàn xiếc TPHCM. Đình Toàn phải dành nhiều ngày liền để tập cỡi ngựa, phi ngựa... để trình diễn những màn xiếc ngựa cùng các diễn viên xiếc. Ngoài ra, với sự trợ giúp của các diễn viên xiếc, Đình Toàn, NSƯT Thành Lộc, diễn viên Minh Nhí trình diễn những màn bay người trên không trung khá sinh động.

Trong Ngày xửa ngày xưa 11, ngoài phần kịch, ca múa, đạo diễn Vũ Minh lồng ghép các tiếc mục xiếc voi, khỉ, chó vào câu chuyện của kịch tạo ra nét mới lạ, thú vị. Phần trang phục được Ngọc Tuấn thiết kế các bộ mang hình ảnh của muông thú: gà, voi, hổ, mèo, công, sói, gấu… với nhiều sắc màu vui tươi, sống động.

Mặc dù còn gần hai tuần nữa chương trình mới diễn ra, nhưng đến chiều ngày 12 – 12, IDECAF đã bán hết 8.000/10.000 vé. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết: “Bên cạnh lượng vé bán doanh thu, chương trình sẽ dành 2.000 vé tặng các em thiếu nhi kém may mắn ở những mái ấm, nhà mở của thành phố”

VÂN AN

No comments:

Post a Comment