Anh Tài Music

Anh Tài Music 

 
▬ Anh Tài VHS 1 - Cali Đêm Muôn Màu (1987)
▬ Anh Tài VHS 2 - Cali Chiều Mong Nhớ (1988)
▬ Anh Tài VHS 3 - Xa Em Kỷ Niệm (1989)
▬ Anh Tài VHS 4 - Lambada (1990)
▬ Anh Tài VHS 5 - Vắng Nàng (1990)
 
-------------------
 
▬ Anh Tài 10 - Love Song
▬ Anh Tài 11 - Tình Khúc Xứ Anh Đào


Ban nhạc Anh Tài nổi tiếng tại Orange County hồi thập niên 1980, từ trái, Thanh Tùng, Linda Trang Ðài, Huỳnh Anh Hà, Anh Tài, và Trúc Hồ (hàng trước). (Hình chụp lại: Ðức Tuấn/Người Việt)
Nhạc sĩ Anh Tài tên thật là Huỳnh Văn Tài, sinh trưởng tại Đà Nẵng; vượt biển năm 1978 và đến New York năm 1979 rồi định cư tại Nam Cali năm 1980. Bắt đầu chơi đàn ghi ta cùng với Tùng Giang ( trống) cho vũ trường Tự Do hai đêm cuối tuần ( góc đường Beach, Garden Grove), đây là vũ trường đầu tiên ở Quận Cam thời đó.

Trung tâm băng nhạc của Anh Tài đã sản xuất khoảng 16 cuốn băng nhạc đóng góp vào dòng sinh hoạt ca nhạc của hải ngoại. Mấy cuốn băng chủ đề nhạc New Wave của anh được trung tâm Giáng Ngọc-Lê Bá Chư phát hành rất thành công. Lúc này ban nhạc Anh Tài có sự xuất hiện của một nhạc sĩ trẻ chơi Keyboard rất khá là Trúc Hồ, đảm nhận phần hòa âm cho trung tâm Anh Tài và cùng đi lưu diễn phương xa.

Từ năm 1985 phong trào nhạc New Wave rất thịnh hành ở hải ngoại cho nên ban nhạc Anh Tài rất nổi tiếng được mời lưu diễn phương xa khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, sang tận Âu Châu, nước Úc và một số vùng đất xa xôi có ít người Việt Nam cư ngụ. Ban nhạc có thêm hai nữ ca sĩ trẻ sinh động trên sân khấu với các bản New Wave là Lynda Trang Đài và Trizzie Phương Trinh.

Về thực hiện băng nhạc Anh Tài có đặt lời một bản nhạc Nam Hàn thành Xa Em Kỷ Niệm “ Ngày ta xa nhau mùa thu đến có lá thu rơi. Đôi ta bước bên nhau không nói năng chi tin yêu chứa chan…” Ca khúc này do Anh Tài hát được nhiều người thích và trở thành một dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của anh. Nó cũng nói lên sự thành công của việc dùng nhạc ngoại quốc lời Việt làm tăng sự phong phú các món ăn âm nhạc cho đồng hương hải ngoại.

Trung tâm Anh Tài có sản xuất một số băng hình ca nhạc với các ca sĩ New Wave như Lynda Trang Đài, Trizzie Phương Trinh, Thúy Vi và bán rất chạy cuối thập niên 1990. Cuốn băng hình ca nhạc Đêm Cali Muôn Màu của trung tâm Anh Tài được khán giả ưa thích...

(Theo SBTN)


 

 

4 comments:

  1. Anh Tài 10 - Love Song
    Anh Tài 11 - Tình Khúc Xứ Anh Đào
    Anh Tài - Ảo Ảnh - Nhạc hòa tấu

    ReplyDelete
  2. Thanks anh Lam Bui!

    ReplyDelete
  3. https://www.facebook.com/marketplace/item/990313389251771/?mibextid=rS40aB7S9Ucbxw6v

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cover Nhạc ViệtJune 17, 2024 at 1:32 AM

      Dạ, xin cảm ơn!

      Delete